ปกพิมพ์ 4 สี หรือ  ปกย้อมพื้น+พิมพ์ 1 สี ดีน้า

ปกสมุดโรงเรียน พิมพ์ 4 สี หรือ
ปกย้อมพื้น+พิมพ์ 1 สี ดีน้า..

📕ปกแบบ 4 สี คือ ระบบการพิมพ์ที่เราใช้แม่สี คือ สีฟ้า, สีแดงอมม่วง, สีเหลือง และ สีดำ ในการพิมพ์ แบบที่ออกมาจะเหมือนภาพถ่ายสีสันสดใส จะใส่รายละเอียด รูป หรือ กร๊าฟฟิคอะไรก็ได้ แต่ข้อควรระวังคือ ค่าเพลต หรือ แม่พิมพ์มีราคาสูง ค่าพิมพ์ก็สูงตามเช่นกัน แถมเวลาตั้งเครื่องต้องเสียกระดาษจำนวนมากกว่าสีจะสม่ำเสมอ เพราะฉะนั้นจึงเหมาะกับโรงเรียนที่มีนักเรียนเยอะ จำนวนสมุดที่สั่งมีจำนวนมาก

📓ปกย้อมพื้น + พิมพ์ 1 สี คือ กระดาษที่ทางเรานำไปพิมพ์สีพื้น เช่น สีแดง ฟ้า เหลือง เขียว ชมพู เตรียมไว้ และพอมีทางโรงเรียนสั่งทำ เราจะนำปกสีพื้น ไปพิมพ์รอบที่ 2 คราวนี้ เราจะพิมพ์แค่ 1 สี (สีน้ำเงินเข้ม หรือ ดำ) ทับลงไป สิ่งที่พิมพ์ลงไปส่วนมากจะเป็น โลโก้ ชื่อโรงเรียน ช่องเขียนชื่อนักเรียน ส่วนปกหลังก็อาจจะเป็น ตารางสูตรคูณ มาตราตวงวัด สูตรคณิตต่างๆ หรือ เป็นเพลงมาร์ชของ รร ด้วยวิธีนี้ ค่าเพลต ค่าพิมพ์จะถูกเพราะพิมพ์แค่ 1 สี แต่พอดูโดยรวมสมุดไม่ได้หน้าตาเป็นสีขาวดำนะครับ เพราะเรามีสีพื้นอยู่ด้วย ปกแบบนี้จึงเหมาะกับโรงเรียนที่มีเด็กไม่มาก สั่งจำนวนไม่เยอะ หรือทาง รร อยากจะประหยัดงบ หรือใช้งบให้คุ้มค่าที่สุด แต่ข้อด้อยแค่นิดเดียวก็คือ เรื่องความสวยงามสู้แบบ พิมพ์ 4 สีไม่ได้

ลองพิจารณาดูนะครับ ว่าโรงเรียนเราเหมาะกับปกแบบไหน หรือถ้าไม่แน่ใจ ติดต่อเรา ทีมงานพร้อมให้คำแนะนำเพื่อให้โรงเรียนได้ใช้งบให้เกิดประโยขน์แก่นักเรียนมากที่สุดครับ